มาทำความรู้จักกับ FourSquare Social Network


 

เทรนด์ใหม่ Facebook + Foursquare ตอนแรกผมก็เฉยๆ ก็เลยไปนั่งเล่น iPhone 4 ของเพื่อน อ้าวมี Foursquare ก็เจอน้องอีกคนก็ใช้ Blackberry แล้วใช้ Foursquare เอ๋ ชักเยอะ เลยขอให้ความสนใจกับมันสักหน่อยว่ามันเป็นไง เพราะมันใช้ได้ทั้ง Blackberry (ฟรี) iPhone (ฟรี) Android (ฟรี)
Foursquare เป็น Social Network อีกรูปแบบนึง ที่ผนวก Google Map เข้ามาใน Application ด้วย หลักการของมันก็คือ คุณอยู่ตรงไหน คุณก็เข้าไป Check-in ว่าตอนนี้คุณอยู่ที่ไหน แต่ไม่ต้องกลัวเพราะมันไม่ได้ชัดเจนขนาดนั้น เพราะมันจะมีให้เลือกสถานที่ใกล้ๆคุณ และระยะทางเป็นเมตร(Meter) แต่กิมมิกของมันก็คือ คุณเพิ่มเพื่อนคุณได้ ก็จะทราบว่าเพื่อนคุณอยู่ไหน กับ คุณเห็นคนพูดถึงสถานที่ที่คุณอยู่ได้ เช่น คุณกำลังอยากจะพักโรงแรมนี้ ไม่เคยไปเลย คุณก็จะเจอคน Check-in ที่โรงแรมนี้ แล้วก็ Shout คือพูดถึงโรงแรมนี้ว่าเป็นอย่างไร



หรือแม้กระทั้งคุณอยู่บ้าน ซึ่งมันก็คงไม่รู้จักบ้านคุณอยู๋แล้ว คุณสามารถเข้าไปเพิ่มบ้านคุณได้ ตั้งชื่อเอาเลยได้ ชื่อซ้ำกันได้ แต่ไม่ต้องตกใจหรือกลัวไป เพราะว่าคนที่จะเห็นว่าคุณ Check-in อยู่ไหนคือเพื่อนคุณ ส่วนเจ้าคนรอบข้างก็ไม่ได้เห็นขนาดนั้น
ก็ถือว่าเป็น Social Network ขำๆ สนุกๆ แฝงไปด้วยเสน่ให้ติดตามว่าเพื่อนเราอยู่ไหนเน๋อ เราต่างรู้กันแล้วใน Facebook ว่าเพื่อนเราทำอะไร นี่จะไปถึงว่าเพื่อนเราอยู่ไหน แต่สำคัญมันไม่ได้ Auto แบบ Googlemap ที่เพิ่มเพื่อนยากแสนยาก และ Auto อีกน่ากลัวไปนิด อันนี้หนุกๆ ขำๆ ว่างเมื่อไร Check-in เล่นๆขำๆ ถ้าคุณไม่ Check-in ก็ไม่มีใครในโลกรู้ว่าคุณอยู่ไหน ก็ไว้เล่นขำๆ แบบระมัดระวังมิจฉาชีพกันด้วยล่ะกัน

ที่มา : http://www.7boot.com/foursquare
 
Copyright © Vinutescompany